Ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Mỹ
đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Và sự lựa chọn của lứa thanh
niên, tuổi teen chính là minh chứng cho sức ảnh hưởng của thương hiệu đến cộng
đồng. Tại Mỹ, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các loại thực phẩm sạch và có
lợi cho sức khỏe. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt nhà hàng bình dân bán thức ăn nhanh McDonald’s mọc lên.
Ngành
công nghiệp thức ăn nhanh tại Mỹ đang ngày càng mở rộng
Để dự đoán được thương hiệu nào sẽ thống
trị ngành công nghiệp béo bở này trong thập kỷ tới, các nhà phân tích đã nghiên
cứu thói quen tiêu tiền của thanh thiếu niên.Theo cuộc khảo của công ty tư vấn
đầu tư Piper Jaffray, các thiếu niên dư dả tiền bạc sẽ dành 22 % số tiền họ có
để chi cho các bữa ăn bên ngoài. Dưới đây là 4 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh là
lựa chọn hàng đầu của teen Mỹ.
1.
McDonald’s
Thanh thiếu niên Mỹ ngày càng ưa chuộng
McDonald’s nhờ giá rẻ và thực đơn đa dạng. Những thay đổi trong kinh doanh của
McDonald’s như dự án “Tạo ra hương vị cho riêng bạn” (Create your taste) đã gúp
cải thiện doanh số và uy tín thương hiệu. Đây là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanhMcDonald’s
rất phổ biến không chỉ đối với thanh niên Mỹ mà còn như là biểu tượng của đất
nước cờ hoa.
McDonald’s
là một trong những “ông trùm” của ngành công nghiệp thức ăn nhanh
2.
Starbucks
Chuỗi cửa hàng cà phê này là lựa chọn
hàng đầu của thanh thiếu niên Mỹ, từ những người thu nhập tốt đến thu nhập
trung bình. Chiếc lược phát triển của Starbucks đã rất thành công.
Khách hàng có thể đặt cà phê bằng
smartphone mà không cần đứng xếp hàng tại các điểm bán. Cách này giúp Starbucks
có hơn 6 triệu đơn hàng mỗi tháng.
3.
Chick-fil-A
Hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh của
Chick-fil-A đã tăng trưởng đều đặn trong mấy năm gần đây. Năm 2012, Chick-fil-A
là thương hiệu được thanh niên Mỹ ưu chuộng thứ năm sau 4 thương hiệu khác.
Đến năm 2013, Chick-fil-A vươn lên vị
trí thứ tư và giờ là thứ ba. Doanh số năm 2015 đạt 6 tỷ USD.
4.
Panera Bread
Panera Bread chuyên kinh doanh các loại
bánh mì, mì ống và cà phê. Sự phát triển của Panera được xem là phù hợp với xu
hướng thực phẩm tươi sống, bình dân ở Mỹ. Công ty đang thực hiện một số thay đổi
lớn để thu hút mạnh hơn giới trẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét