Nhiều
nhà quản trị chiến lược đã từng nhận xét rằng: “Thức
ăn nhanh McDonald’s đã biết tận dụng điểm mạnh của mình
để chớp lấy cơ hội và khắc phục điểm yếu để vượt qua thách thức khi mới đặt
chân vào thị trường Việt Nam. Điều này đã tạo nên sự thành công rực rỡ của
McDonald’s ngày hôm nay.” Vậy bạn có biết những cơ hội và thách thức phải đối
mặt của McDonald’s là gì?
Bạn
có biết những cơ hội và thách thức phải đối mặt khi mới đặt chân vào thị trường
Việt Nam của McDonald’s là gì?
1. Cơ
hội
Cơ
hội đầu tiên được đón nhận ở thị trường Việt Nam của McDonald’s là gì? Đó chính
là giới trẻ Việt Nam chiếm phần lớn dân số. Điều này giúp ích cho McDonald’s
rất nhiều bởi vì giới trẻ là người thích tìm tòi và thưởng thức những cái mới,
đặc biệt là những thứ có nguồn gốc từ phương Tây. Thứ hai, thức ăn nhanh
McDonald’s là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Nhờ đó, tính tò mò của người dân
được kích thích khiến họ tìm hiểu nhiều hơn và kết quả là tạo ra độ viral cao.
2. Thách
thức
Vậy
thách thức phải đối mặt của McDonald’s là gì? Đầu tiên, đó chính là những mối
nguy hại về sức khỏe do thức ăn nhanh gây ra như tim mạch, béo phì,… đang được
các tổ chức y tế và báo chí lên tiếng cảnh báo liên tục hiện nay. Điều này gây
nên tâm lý lo sợ và e ngại cho thực khách. Thứ hai, KFC – một đối thủ “đáng
gờm” của thức ăn nhanh McDonald’s đang chi phối phần lớn phân khúc thị trường
trẻ em vào thời điểm đó.
Sự
cảnh cáo về mối nguy hại cho sức khỏe mà thức ăn nhanh mang lại là một thách
thức lớnthức ăn nhanh McDonald’s phải đối mặt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét