Về menu sản phẩm, McDonald’s sẽ
vẫn duy trì các sản phẩm thức ăn nhanh
truyền thống và định vị tại mức giá tương đương các nước ASEAN vì
khách hàng là tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.
Tuy nhiên do tâm lý háo hức những
cái mới và bản thân chuỗi cửa hàng McDonald’s là một thương hiệu hấp
dẫn cao nên họ có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi theo số
lượng hoặc một số sản phẩm được thiết kế riêng theo khẩu vị Việt
Nam nhằm lấp đầy diện tích cửa hàng.
Bản
thân chuỗi cửa hàng McDonald’s đã là một thương hiệu hấp dẫn cao
Diện tích cửa hàng lớn và có
khu vui chơi sẽ là những lực hút người tiêu dùng Việt Nam xe máy tới
cửa hàng. Hơn nữa, vị trí của cửa hàng McDonald’s cũng khá thuận lợi
để lưu thông.
Các thương hiệu mạnh khi vào Việt
Nam thường sẽ quan tâm tới xây dựng thương hiệu ngay từ ngày đầu cùng
với mục tiêu doanh thu tại cửa hàng. Cửa hàng ban đầu chính là bản
thiết kế thử – Prototype để công ty có thể điều chỉnh cho chiến lược
mở rộng sau này.
Xác định vị trí thuận lợi cho xe
hơi và dịch vụ Driving Through, chuỗi cửa hàng McDonald’s thể hiện rõ
định vị thương hiệu nhằm vào tầng lớp trung lưu trong xã hội và duy
trì giá sản phẩm cao hơn đối thủ cạnh tranh để giữ vững đẳng cấp.
Đẳng cấp của McDonald’s xây dựng
từ sự khác biệt từ vị trí, diện tích, khách hàng tiếp cận. Nhằm
đảm bảo đồng nhất trong thương hiệu, chắc chắn trang trí và chất
lượng dịch vụ tại cửa hàng sẽ được thiết kế cẩn thận và tạo sự
độc nhất. Đứng trên khía cạnh đó, chúng ta có thể dễ dàng hiểu khi
90 % sản phẩm được nhập khẩu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và
thương hiệu.
Sự
đầu tư vào cơ sở vật chất, dịch vụ và sản
phẩm đã tạo nên đẳng cấp cho McDonald’s trong trong ngành công nghiệp thức ăn
nhanh đầy cạnh tranh
Câu chuyện cuối cùng mà các công
ty vận hành chuỗi ẩm thực của Việt Nam thường hay bỏ quên đó là các
chương trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với
các giá trị khác của công ty. Tránh điều này, McDonald’s đã cử các nhân
viên tham gia đào tạo tại nước ngoài. Ngày khai trương cũng không gấp
rút trước Tết âm lịch mà được hoạch định sau tết khi mọi việc được
chuẩn bị kỹ càng.
Xây dựng cửa hàng tại cửa ngõ
giao thông TP HCM - trung tâm của vùng kinh tế năng động nhất thể hiện
rõ định vị của McDonald’s khi tấn công thị trường trung lưu với giá
sản phẩm cao cùng chất lượng dịch vụ cao cho vùng kinh tế phía Nam.
Đây là bước đi khá táo bạo nhưng khả thi cho McDonald’s khi thị trường
trong thành phố đã chật hẹp với hàng trăm cửa hàng của các thương
hiệu fast food khác đã có sẵn trên từng góc phố.
Khi các thương hiệu thức ăn nhanh
khác đang vật lộn đễ giành giật thị phần khách hàng xe máy trong
thành phố, McDonald’s xác định đại dương xanh với khách hàng sở hữu ô
tô để kinh doanh.
Có thể cửa hàng thứ hai của chuỗi
cửa hàng McDonald’s sẽ trấn giữ tiếp cửa ngõ giao thông ở phía bên kia
TP HCM xuống các tỉnh miền Tây và cửa hàng thứ 3 và 4 cũng sẽ đặt
tại các vị trí tương tự tại TP Hà Nội. Cuộc chiến thức ăn nhanh sẽ
còn tiếp diễn hấp dẫn và không ai khác chính là những người tiêu
dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét