Nhắc đến McDonald’s thì cả nước Mỹ
không ai là không biết – đó là gương mặt thành công với biểu tượng của thức ăn nhanh.
Đến nay thì hệ thống nhà hàng McDonald’s đã có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới,
sự phát triển hùng mạnh của chuỗi nhà hàng chính là bí quyết thành công của
McDonald’s.
McDonald’s
– biểu tượng của ngành công nghiệp thức ăn nhanh
Người ta thường nghĩ rằng nhà hàng
McDonald’s thì ở đâu cũng đều được thiết kế giống nhau, điều này thực tế thì
không hoàn toàn đúng. Nhà hàng ở Ấn độ không có sử dụng thịt bò, chỉ có
món Coke là giống các nhà hàng McDonald’s bên Hoa Kỳ mà thôi. Tại Úc, bánh mì của
Big Mac có vẻ mềm hơn có lẽ do cách pha trộn bột như thế nào đó, một số quốc
gia Á châu thì đòi hỏi 1 lượng củ hành y nhau ở món hamburger regular cũng như ở
món quarter pound. Các loại sauce sử dụng cũng thay đổi ít nhiều tùy theo từng
quốc gia. Chẳng hạn dầu trộn salade ở Bắc Mỹ có vẻ sệt và béo hơn dầu ở Âu châu
có khuynh hướng nhẹ hơn .
Chuỗi
nhà hàng McDonald’s được thiết kế theo chiến lược địa phương hóa
McDonald’s thành công lớn nhờ vào óc
thực tế, sáng tạo ( innovation) cũng như rất linh hoạt, biết thích ứng vào
khung cảnh của mổi xã hội và của từng quốc gia .
Món chủ lực chính của đế chế thức ăn
nhanh này là bánh mì hamburger ăn với khoai Tây chiên ( French fries) kèm theo
Coke. Để đáp ứng với nhu cầu của thị trường ăn uống, McDonald’s ngày nay đã
thêm vào menu nhiều món mới lạ, làm từ cá, thịt gà, gan, thịt cừu, và họ còn cả
món pizza nữa. Sau đây là McDonald’s tại một số quốc gia:
-
Tại
Uruguay: McHuevo, là 1 loại hamburger có thêm trứng gà ở bên trên .
-
Tại
Philippines: McSpaghetti, sauce có trộn chung với các miếng hot – dog nhỏ .
-
ThaiLand:
Samurai Pork Burger, làm bằng thịt heo có sauce Teriyaki .
-
Ấn
Độ: Maharaja Mac , làm bằng thịt cừu .
-
Nga:
Big Mac
-
Norvegia:
Mac Laks , làm bằng cá salmon
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét